วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Toyota Yaris 2013 กับแนวคิดใหม่ ว่าอาจไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็น Yaris Eco Car ตั้งแต่ต้น - ข่าวสารข้อมูล New Toyota Yaris 2013 Eco Car

แนวคิดใหม่ Toyota Yaris 2013 อาจไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็น Yaris Eco Car - ข่าวสารข้อมูล New Toyota Yaris 2013 Eco Car:


แนวคิดใหม่ Toyota Yaris 2013 อาจไม่ได้ตั้งใจเป็น Yaris Eco Car



สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวยาริสคลับ หลังจากที่พวกเราได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับ Toyota Yaris Eco Car กันมาพอสมควร พอดีผมได้มาเจอสมาชิกท่านหนึ่ง ได้เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทฤษฏี Toyota Yaris 2013 หรือ All New Yaris คันนี้ไว้ได้น่าสนใจทีเดียว ซึ่งพอได้อ่านดูก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างสมเหตุสมผล และอาจมีความเป็นไปได้สูงว่าจริงๆแล้ว New Yaris 2013 อาจไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นรถ Eco Carตั้งแต่ต้น เลยขอนำเอามาให้สมาชิกได้อ่านกัน


Cr.@Panuw

อ้างถึง
มีใครคิดเหมือนกันกับผมมั้ยว่าไอเจ้า All new yaris ตัวนี้อาจจะไม่ใช่เครื่องยนต์รหัส 3NR-FE ขนาด 1.2 ลิตร ขุมพลัง 80 แรงม้า แต่น่าจะเป็น 1NR-FE ขนาด 1.3 ลิตร 98 แรงม้า เพราะ การที่พี่โตเขาสวมชื่อยาริส เท่ากับว่าพี่โตเขาจะตัดสินใจยุติบทบาทรถขนาด B-Segment ในแบบ Hatchback ของค่ายแกเองเลยนะ จนทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่าบางทีการตลาดของพี่โตแกอาจจะสื่อกับเจ้ายาริสใหม่ตัวนี้ว่า นี่คือรถ b-segment แต่ซ่อนความเป็น Eco car เอาไว้ ด้วยการใช้เครื่องยนต์ที่ขนาดไม่เกิน 1.3 ลิตร เพื่อความประหยัด และบางทีพี่โตแกอาจจะไม่ได้มองพวกรถ Eco car ในปัจจุบันเป็นคู่แข่งก็ได้ แต่พี่โตแกอาจจะมองว่าคู่แข่งที่แท้จริงคือพวกรถ B-Segment ในแบบ Hatchback ที่มีในปัจจุบัน เช่น Jazz , Fiesta , Mazda 2 และ chevroret sonic

ดังนั้นผมจึงวิเคราะห์ตามทฤษฏีของผมว่า All New Yaris เรียกว่าเป็นรถ Eco car ได้ไม่เต็มปากเต็มคำ แต่จะเป็นรถขนาด B-Segment ในแบบ Hatchback ที่ซ่อนความเป็น Eco car เอาไว้ และผมคิดว่าน่าจะเคาะราคาในแบบนี้

รุ่น J/MT ราคา 499,000 บ.
รุ่น J/AT ราคา 539,000 บ.
รุ่น E/MT ราคา 564,000 บ.
รุ่น E/AT ราคา 599,000 บ.
รุ่น G/AT ราคา 654,000 บ.

ในส่วนตัวผมคิดว่าพี่โต ไม่น่าจะซอยรุ่น S ออกมานะครับ น่าจะจบที่รุ่น G เหมือนในที่เปิดตัวในประเทศจีน โดยจะยัดทุกอย่าง Full option มาในรุ่น G แต่ก็อาจจะตัดอ๊อฟชั่นบางส่วนที่มีใน All New Vios รุ่น S ออกไป (ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศในแบบ Auto,ไฟเลี้ยวตรงกระจกมองข้างและระบบพับเก็บด้วยไฟฟ้า,มาตรวัด Analog แบบสปอร์ต) เพื่อไม่ให้ราคามันสมเหตุสมผลกับคำว่ารถ Eco car ครับ
นี่คือการวิเคราห์ตามหลัก ทฤษฎี ของผมครับ





ส่วนนี่เป็นข้อมูลของเครื่องยนต์ Toyota 1NR-FE Engine ที่ได้มาจาก WIKI

Displacement: 1,329 cc (81.1 cu in)
Bore x Stroke: 72.5 mm × 80.5 mm (2.85 in × 3.17 in)
Max. Output: Euro 4 Version: 74 kW (99 bhp) at 6000 rpm, Euro 5 Verion: 73 kW (98 bhp) at 6000 rpm
Max. Torque: Euro 4 Version: 132 N·m (97.4 lb·ft) at 3800 rpm, Euro 5 Version: 128 N·m (94.4 lb·ft) at 3800 rpm
Compression Ratio: 11.5:1
Valve Mechanism: 16-valve DOHC, Chain Drive (with Dual VVT-i)
Fuel Injection System: EFI
Ignition System: Direct Ignition System
Emission Regulation: Euro 4 (Complies with Euro 5 after optimizations introduced in July 2010)
Engine Service Mass (incl. coolant & oil): 89.5 kg (197 lb)
6200 RPM Red Line




นับเป็นอีกหนึ่งทฤษฏีที่น่าสนใจมากๆ All New Toyota Yaris 2013 คงจะเรียกว่าเป็นรถ Eco Car ได้ไม่เต็มปากเต็มคำนัก แต่อาจยังคงเป็นรถระดับ B-Segment ในแบบ Hatchback 5 ประตู เช่นเดิม เพียงแต่ซ่อนความประหยัดในแบบ Eco Car ไว้ในตัวด้วยเท่านั้นเอง
เพื่อนๆล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง 


ที่มา : http://www.yarisclubthailand.com/index.php?topic=154.0

คลิกที่นี่ เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น